วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ปัญหาและอุปสรรค...

ปัญหาและอุปสรรค... เป็นแบบทดสอบในสนามแห่งชีวิต... ชีวิตที่ยังคงมีลมหายใจให้ได้ดิ้นรน เพื่อให้ผ่านพ้นมันไปได้ ปัญหามิได้สอนให้หดหู่ จมทุกข์และสิ้นหวัง... แต่มันกลับสอนให้เราเข้าใจคำว่า...ชี วิ ต... มากขึ้นกว่าทุก ๆ วัน จะแปลกอะไรหากต้องเจอ และล้ม...เพราะอุปสรรคบ้างสักครั้ง...

เพราะหากไม่เคยล้ม เราคงไม่รู้วิธีที่จะยืนขึ้นอีกครั้ง ผ่านกี่ฝน...หลบกี่หนาว... เจอทุกข์...สุข... คละเคล้าทั้งเสียงหัวเราะ...และน้ำตา ทุกวันก็ยังตื่นขึ้นมา... พร้อมลมหายใจเพื่อจะเดินต่อไป เราไม่มีวันรู้หรอกว่า พรุ่งนี้ต้องเจอสิ่งใดบ้าง และจะรับมือกับสิ่งนั้นได้อย่างไร แต่เมื่อถึงเวลานั้น...
เราจะรู้ว่าอดีตได้บ่มเพาะ และสอนให้เราเรียนรู้ถึงความเข้มแข็งไว้ในตัวเรา เพื่อต่อสู้กับอีกหลาย ๆ ทุกข์ที่กำลังจะถูกพัดพา...เข้ามา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น